UBND QUẬN LONG BIÊN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN CỰ KHỐI Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số /KH-MNCK
Long Biên, ngày tháng 9 năm 2022
KẾ HOẠCH
HỌC TẬP THƯỜNG XUYÊN CỦA ĐƠN VỊ NĂM 2022
Căn cứ Thông tư 22/2020/TT-BGDĐT ngày 6/8/2020 của Bộ GD&ĐT quy định về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập;
Căn cứ tình hình thực tế của Đơn vị, trường Mầm non Cự Khối xây dựng Kế hoạch học tập thường xuyên của Đơn vị năm 2022 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.
1. Mục đích:
- Tạo cơ hội và điều kiện cho thành viên trong đơn vị được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng mẫu hình công dân học tập trong đơn vị, làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình học tập trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.
- Cung cấp cơ sở để xây dựng kế hoạch thực hiện và huy động nguồn lực hỗ trợ việc học tập, bồi dưỡng nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của các thành viên trong đơn vị.
- Là căn cứ để xem xét đánh giá kết quả công tác hằng năm của đơn vị và các thành viên trong đơn vị.
2. Yêu cầu:
- Việc xây dựng Đơn vị học tập tại đơn vị phải đảm bảo theo đúng quy định tại Thông tư 22/2020/TT-BGDĐT ngày 6/8/2020 của Bộ GD&ĐT quy định về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập;
- Đảm bảo nguyên tắc thiết thực, hiệu quả trong việc học tập.
II. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NHÀ TRƯỜNG
1. Thuận lợi:
- Trường có đội ngũ CBGVNV đủ về số lượng so với quy định, 100% đáp ứng theo khung năng lực vị trí việc làm.
- Đảm bảo chất lượng đội ngũ, CBGVNV nhiệt tình trong công tác, làm việc chuyên nghiệp, ý thức phấn đấu tốt, có nhiều giáo viên giỏi các cấp.
- 100% CBGVNV có trình độ đạt chuẩn đào tạo, trong đó giáo viên có trình độ đạt trên chuẩn là 90%. CBGVNV có đủ các bằng cấp chứng chỉ theo quy định.
2. Khó khăn
- Một số nội dung học tập bồi dưỡng trùng vào thời gian làm việc trong ngày, nên có ảnh hưởng đến công việc chuyên môn.
- Kinh phí nhà trường còn hạn chế để có thể tự mở được các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho CBGVNV.
III. CÁC NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP
1. Công tác quản lý chỉ đạo.
- Nhà trường xây dựng kế hoạch học tập thường xuyên của đơn vị năm 2021 và triển khai thực hiện.
- Nhà trường có các quy định cụ thể nhằm động viên thành viên học tập. Thường xuyên quan tâm đầu tư các nguồn lực, bao gồm tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị và những điều kiện đảm bảo để đáp ứng nhu cầu học tập của thành viên trong đơn vị.
+ Có yêu cầu về trình độ, bằng cấp đối với CBGVNV theo quy định.
+ Xây dựng trong quy chế chi tiêu nội bộ, dự toán ngân sách hàng năm đối với công tác động viên thành viên học tập; đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác học tập bồi dưỡng và công tác CSGD trẻ.
- Xây dựng và triển khai công tác bồi dưỡng đội ngũ, công tác bồi dưỡng thường xuyên đối với CBGVNV nhà trường theo năm học. Thực hiện đánh giá, báo cáo theo quy định và có định hướng cho các năm tiếp theo.
- Khuyến khích và tạo điều kiện cho CBGVNV tự học tập nâng cao trình độ.
- Tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng chuyên đề theo năm học, để CBGVNV được tham gia học tập.
- Tổ chức tập huấn ứng dụng CNTT để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sử dụng CNTT ứng dụng trong soạn bài giảng cho trẻ trong thời gian trẻ nghỉ dịch.
- Tổ chức các hội thi thiết kế bài giảng điện tử khuyến khích CBGVNV tham gia, tạo cơ hội để CBGVNV được thể hiện năng lực, trí tuệ, sức sáng tạo trong chuyên môn, qua đó nâng cao chất lượng công tác học tập bồi dưỡng.
+ Hội thi trang trí lớp xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm.
+ Hội thi giáo viên, nhân viên giỏi; thi thiết kế bài giảng điện tử, bài giảng Elearning, thi kỹ năng CNTT.
+ Thi đua hành động vì nhà trường xanh, sạch, đẹp, văn minh, hạnh phúc.
+ Các phong trào thi đua và các hội thi khác theo năm và năm học.
- Nhà trường đẩy mạnh công tác truyền thông, thông tin tuyên truyền để CBGVNV tích cực tham gia học tập ở các môi trường, các kênh thông tin khác nhau, khai thác ứng dụng CNTT trong học tập bồi dưỡng.
- Xây dựng triển khai thực hiện việc đánh giá xếp loại đơn vị học tập, phổ biến hướng dẫn đến toàn thể CBGVNV.
2. Nội dung học tập của thành viên:
- Chỉ đạo 100% CBGVNV nhà trường xây dựng kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng hằng năm, trình lãnh đạo đơn vị phê duyệt.
- Yêu cầu 100% CBGVNV tuân thủ kỷ luật lao động, nội quy làm việc trong đơn vị, có tinh thần hợp tác, đoàn kết và trao đổi.
+ CBGVNV thực hiện tốt ngày giờ công lao động (nội dung trong quy chế thi đua khen thưởng và trong đánh giá thi đua hàng tháng).
+ CBGVNV nắm rõ về quy định, tiêu chí đánh giá CBVC, NLĐ hàng năm, có mục tiêu phấn đấu cá nhân.
- Yêu cầu 100% CBGVNV hoàn thành đầy đủ chương trình học tập, bồi dưỡng bắt buộc theo quy định của nhà nước.
+ CBGVNV được tham gia công tác bồi dưỡng đội ngũ, bồi dưỡng thường xuyên theo năm học.
+ CBGVNV tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
+ CBGVNV tham gia các hội thi, các buổi tập huấn, SHCM, kiến tập, các hoạt động chia sẻ chuyên môn để phát huy học tập bồi dưỡng.
- Khuyến khích CBGVNV phấn đấu để đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và các danh hiệu thi đua khác.
3. Các tiêu chí đánh giá hiệu quả, tác động của xây dựng Đơn vị học tập:
a. 100% thành viên trong đơn vị đáp ứng đầy đủ các năng lực và phẩm chất của Công dân học tập, gồm:
- Có ý thức tuân thủ pháp luật; thực hiện quyền và trách nhiệm công dân đối với gia đình, xã hội;
- Có cam kết học tập suốt đời để phát triển bản thân;
- Có ý thức tổ chức việc học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng;
- Có lối sống lành mạnh, tôn trọng và hòa hợp với môi trường;
- Biết sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc;
- Có tư duy phản biện, sáng tạo, tính chủ động và kỹ năng giải quyết vấn đề;
- Tôn trọng và thực hiện bình đẳng giới;
- Hiểu rõ, trân trọng sự đa dạng văn hóa và có cách ứng xử văn hóa phù hợp.
b. Đơn vị đạt từ danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”.
c. Góp phần tạo lập môi trường chia sẻ tri thức với các đơn vị khác.
IV. QUY TRÌNH THỰC HIỆN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI ĐƠN VỊ HỌC TẬP
1. Đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập được thực hiện định kỳ một năm một lần
- Việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập theo phương thức chấm điểm. Tổng số điểm tối đa cho tất cả các tiêu chí là 100 điểm. Việc đánh giá phải căn cứ vào kết quả đạt được của từng tiêu chí, có minh chứng cụ thể.
+ Xếp loại tốt: Tổng số điểm đạt được từ 85 điểm đến 100 điểm.
+ Lếp loại khá: tổng số điểm đạt được từ 70 điểm đến dưới 85 điểm.
+ Xếp loại trung bình: tổng số điểm đạt được từ 50 điểm đến dưới 70 điểm.
+ Xếp loại chưa đạt: các trường hợp còn lại.
2. Hồ sơ tự đánh giá:
- Hồ sơ tự đánh giá nộp về phòng GD&ĐT đóng quyển, sắp xếp theo thứ tự: Kế hoạch triển khai và thực hiện việc học tập thường xuyên của đơn vị; Báo cáo tự đánh giá; Biên bản tự đánh giá; Biểu điểm tự đánh giá.
- Hồ sơ tự đánh giá lưu tại đơn vị theo năm công tác: Kế hoạch triển khai và thực hiện việc học tập thường xuyên của đơn vị; Báo cáo tự đánh giá; Biên bản tự đánh giá; Biểu điểm tự đánh giá; Các minh chứng sắp xếp theo từng tiêu chí.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với nhà trường:
- Xây dựng và triển khai kế hoạch học tập thường xuyên của Đơn vị năm 2022.
- Phổ biến kế học tập thường xuyên của Đơn vị năm 2022 để CBGVNV nhà trường nắm bắt và thực hiện.
- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn CBGVNV xây dựng kế hoạch hoạch tự học, tự bồi dưỡng hằng năm, lãnh đạo đơn vị phê duyệt.
- Xây dựng kế hoạch triển khai đánh giá xếp loại đơn vị học tập năm 2022, phổ biến đến toàn thể CBGVNV nhà trường.
- Tổ chức tập huấn việc tự đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập cho CBGVNV toàn trường.
- Tổ chức kiểm tra việc tự đánh giá, xếp loại về thực hiện kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng của CBGVNV, hoàn thành trong tháng 11 hằng năm.
- Tổ chức tự đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập theo các tiêu chí quy định tại Phụ lục của kế hoạch này. Hoàn thành việc xếp loại Đơn vị học tập trong tháng 12 hằng năm.
- Xây dựng mô hình điểm về việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập đối với các tập thể (tổ, khối, lớp).
- Tổng hợp, báo cáo kết quả đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập về Phòng GD&ĐT ngày 24/11/2022.
- Phối hợp với BCH Công đoàn trường triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ tại kế hoạch này, thực hiện tốt phong trào xây dựng Đơn vị học tập.
2. Đối với CBGVNV
- CBGVNV trong đơn vị xây dựng kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng hằng năm, trình lãnh đạo đơn vị phê duyệt và triển khai thực hiện.
- CBGVNV tham gia học tập bồi dưỡng theo chỉ đạo của nhà trường, các cấp và tự học tập bồi dưỡng cá nhân.
- CBGVNV thực hiện đánh giá học tập bồi dưỡng của bản thân năm 2022.
Trên đây là Kế hoạch học tập thường xuyên của Đơn vị năm 2022. CBGVNV trường Mầm non Cự Khối nghiêm túc thực hiện./.
Nơi nhận:
- Phòng GDĐT-để BC;
- CBGVNV-để TH;
- Lưu: VT ./. |
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Hồng Thu |